สำนักงานประกันสังคม รับรางวัลเลิศรัฐ ด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม ตอกย้ำความมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศ

View icon 422
วันที่ 19 ก.ย. 2567
แชร์

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วยนางสาวนันทินี ทรัพย์ศิริ ที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพสำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมรับรางวัลเลิศรัฐ “สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ หมวด 1 ด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม” จาก นายไมตรี อินทุสุต กรรมการพัฒนาระบบราชการ ในงานสัมมนาวิชาการและพิธีมอบรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 “Transforming Public Service for Sustainability : พลิกโฉมบริการภาครัฐ สู่ความยั่งยืน” เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพคเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า พิธีมอบรางวัลเลิศรัฐมีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อมอบรางวัลให้กับหน่วยงานที่มีผลการดำเนินการที่เป็นเลิศทั้งในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการภาครัฐ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภายในองค์กร และเปิดระบบราชการให้ภาคส่วนอื่นเข้ามามีส่วนร่วม โดยรางวัลเลิศรัฐเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศที่คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) มอบให้หน่วยงานภาครัฐเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูหน่วยงานที่ได้มุ่งมั่นปฏิบัติราชการจนประสบความสำเร็จ มีความเป็นเลิศแห่งหน่วยงานภาครัฐ  สำหรับในปี 2567 สำนักงานประกันสังคมยังคงคุณภาพ มีผลงานสามารถคว้ารางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ หมวด 1 ด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ซึ่งรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่สำนักงานประกันสังคมได้รับ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการขององค์กร ซึ่งได้มาจากการเพียรพยายาม อุตสาหะ หลอมรวมความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานสำนักงานประกันสังคมทุก ๆ คน ที่ช่วยนำพาองค์กรไปสู่ความเป็นเลิศ ด้านการให้บริการที่ทันสมัย

นายบุญสงค์ กล่าวต่อไปว่า จากผลงานที่เป็นที่ประจักษ์ ผมได้กำหนดยุทธศาสตร์ที่มุ่งเน้นประโยชน์สุขของผู้รับบริการและประชาชน เพื่อสร้างความผาสุกให้เข้าถึงหลักประกันทางสังคมที่มั่นคง ส่งผลให้ประเทศมีการพัฒนาทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน โดยการเข้าถึงหลักประกันสังคมในแรงงานทุกกลุ่มทุกวัย อีกทั้งมีการสนับสนุนและส่งเสริมความเข้มแข็ง ร่วมสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืนกับชุมชนมีการออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการงานประกันสังคม เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ มีทีมนักกายภาพบำบัดจากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานให้ความรู้พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการกายภาพบำบัดและการช่วยเหลือตนเองเบื้องต้น รวมถึงแนะนำความรู้ด้านการดูแลผู้ทุพพลภาพกับคนในครอบครัว มีการปรับปรุงบ้านพักอาศัย สภาพแวดล้อมให้เหมาะสมกับผู้ทุพพลภาพ มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นเพื่อสร้างขวัญกำลังใจอีกทั้งติดตามชีวิตความเป็นอยู่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้สำนักงานประกันสังคมยังให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนและครอบครัว ผู้ประกันตนที่มีความต้องการเฉพาะ รวมถึงผู้ประกันตนในระบบและนอกระบบที่อยู่ในชุมชน จึงได้กำหนดเป็นนโยบายเพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่ผู้ประกันตนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และให้บุคลากรเข้าไปมีส่วนร่วมกับกิจกรรมในการสนับสนุนชุมชน โดยมีชุมชนที่สำคัญคือ กลุ่มบวร (บ้าน วัด โรงเรียน โรงงาน) เช่น โครงการเยี่ยมผู้ทุพพลภาพและผู้ป่วยหลังภาวะวิกฤติ โครงการ สปส.มอบสุข โครงการดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในสถานประกอบการและกิจกรรมการกุศลต่างๆ เป็นต้น


66ebcb79be9775.43313216.jpg

66ebcb79935d93.39486272.jpg

66ebcb795fb1a2.11360003.jpg