เปิดวาร์ป ดาวดวงใหม่ ช่อง 7HD “รอยรักรอยบาป” แจ้งเกิด “บิ๊กเอ็ม-อ๋อม” เต็มตัว

View icon 67
วันที่ 22 ส.ค. 2567
แชร์

มาทำความรู้จัก 2 ดาวรุ่งจากละคร รอยรักรอบบาป “บิ๊กเอ็ม สุเมธา” รับบท “เภา” และ “อ๋อม-ปัณชญา” ในบท “แก้ว” ทำถึงตั้งแต่แสดงเรื่องแรก

ปังต่อเนื่องทั้งเรื่องกระแส และความสนุก กับละคร รอยรักรอยบาป นำแสดงโดย ฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช และ เจี๊ยบ-พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์  หลังรุ่นพ่อแม่ส่งไม้ต่อความแซ่บมาที่รุ่นลูก ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน ที่สำคัญละครเรื่องนี้ ยังแจ้งเกิด 2 นักแสดงน้องใหม่ จากโครงการ 7HD NEW STARS  บิ๊กเอ็ม-สุเมธา รอยสี ที่โชว์สกิลดราม่าเรียกน้ำตาในบท “เภา” ได้อย่างทัชใจ เช่นเดียวกันกับ อ๋อม-ปัณชญา สุวรรณกูฏ ที่รับบท “แก้ว” ลูกสาวแท้ ๆ ของพระยาวิสุทธิ์ ซึ่งถูกกระทำยำยีทั้งใจและกาย จนทำให้แฟน ๆ เทคะแนนสงสารให้ตัวละครนี้แทบไม่ทัน วันนี้เราจะพาทุกคนวาร์ปไปทำความรู้จักกับทั้งคู่ให้มากขึ้น

แนะนำตัวในฉบับของตัวเอง ด้วยการบอกเล่า คาแรกเตอร์ ตัวตนในชีวิตจริง

บิ๊กเอ็ม : ผมเกิดที่ขอนแก่น แล้วก็ย้ายมาอยู่ที่หนองคาย ก่อนจะเข้ามากรุงเทพฯครับ คาแรกเตอร์ ผมเป็นคนอารมณ์ดี ขี้เล่นครับ เวลาว่าง ๆ ก็จะชอบร้องเพลง เล่นกีตาร์  เพื่อน ๆ ของผมมักจะเรียกผมว่า ‘บิ๊กเอ็มกว้าง’ ไม่ใช่ปากกว้างนะครับ แต่เป็นกว้างขวาง เพราะรู้จักคนเยอะครับ (หัวเราะ) อย่างแถวซอยบ้าน คือจะรู้จักผมตั้งแต่ปากซอยถึงท้ายซอยเลย (หัวเราะ)

อ๋อม :  อ๋อมเป็นคนพูดน้อยค่ะ พูดไม่ค่อยเก่ง แล้วก็เป็นคนขี้เขิน แล้วก็ขี้อายด้วย (ยิ้ม) แต่ถ้าอยู่กับเพื่อนที่เราสนิท ๆ เราก็จะพูดเยอะ แต่เพื่อน ๆ ก็จะเรียกเราว่า ‘สลอธ (sloth)’  อาจเพราะเราเป็นคนทำอะไรค่อนข้างช้า เน้นชอบฟังทุก ๆ คนพูดมากกว่าค่ะ

ย้อนเล่าเส้นทาง กว่าจะมาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7HD

บิ๊กเอ็ม :  พอทราบว่าทางช่อง 7HD มีโครงการประกวด 7HD NEW STARS พี่ ๆ รวมถึงผู้จัดการผม เลยบอกว่าให้มาประกวด ตอนแรกผมกังวลมาก วันที่ประกวดผมก็ทำเต็มที่เลยครับ แล้วจะว่าบังเอิญก็คงไม่ใช่ ช่วงที่ต้องโชว์การแสดงให้กรรมการดู วันนั้นผมมีโอกาสได้ต่อบทกับ ภูมิ (เกียรติภูมิ บันลือชัยฤทธิ์) ครับ ตอนแรกผมเกร็งมากเลย แต่ทุกอย่างก็ผ่านมาได้ด้วยดี จนผมผ่านการคัดเลือก แล้วก็ได้มาเล่นละครเรื่องแรกคือ รอยรักรอยบาป และยังได้เล่นกับภูมิด้วยครับ

อ๋อม : ก่อนหน้านี้อ๋อมอยู่ที่ จ.อุบลราชธานีค่ะ จนมาเรียนต่อปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ ที่ ม.เกษตรศาสตร์ วันหนึ่งพอดีอ๋อมมาห้างกับเพื่อนแล้วก็ได้เจอกับผู้จัดการค่ะ พี่เขาก็ชวนเรามาประกวด 7HD NEW STARS เลยตัดสินใจมาประกวดค่ะ ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะคุณยายของอ๋อมด้วย ที่ชอบดูละครมาก อ๋อมคิดว่าถ้าได้เห็นเราแสดง ต้องดีใจแน่  ๆ ซึ่งวันนี้คุณยายก็ดีใจมาก ๆ ค่ะ

ร่วมงานกับนักแสดงรุ่นพี่ใน ‘รอยรักรอยบาป’ รวมทั้งบรรยากาศในการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง

บิ๊กเอ็ม :  ทุกคนน่ารักมากเลยครับ อย่างพี่เจี๊ยบเขาจะเรียกผมว่า ‘บิ๊กซี’ ตลอดเลย แรก ๆ ผมก็คิดว่าพี่เขาแซวเฉย ๆ แต่หลัง ๆ เริ่มคิดว่าไม่ใช่ พี่เขาน่าจะจำชื่อผมผิด ผมก็เลยบอกพี่เขาว่าผมชื่อบิ๊กเอ็มนะครับ พี่เจี๊ยบเขาก็ตกใจครับบอกว่าเขาเข้าใจผิดมาตลอด (หัวเราะ)  เรื่องนี้เป็นละครเรื่องแรกของผม ชอบทุกอย่างทั้งบรรยากาศการทำงาน ทั้งผลงานที่ออกอากาศมา รวมถึง
ฟีดแบ็กที่เกิดขึ้น

อ๋อม : ทุกคนใจดี และจะมีคำแนะนำให้เราตลอดค่ะ อย่างพี่กุ๊กกิ๊ก (กุ๊กกิ๊ก กชกร) ซึ่งรับบทเป็นคุณแม่ของเราในเรื่อง พี่กุ๊กกิ๊กน่ารักมาก ๆ จริง ๆ  ตั้งแต่วันที่เข้ามาประกวด 7HD NEW STARS ช่วงที่เราต้องโชว์การแสดงร่วมกับรุ่นพี่ อ๋อมได้เล่นละครกับพี่กุ๊กกิ๊ก วันนั้นพี่กุ๊กกิ๊กให้คำแนะนำเราเยอะมาก จนเราได้เป็นหนึ่งใน 7HD NEW STARS และได้มาเล่นละครเรื่องนี้ อ๋อมก็ยังเล่าให้พี่

กุ๊กกิ๊กฟังว่าพี่คือคนตัดสายสะดือหนูนะ พี่กุ๊กกิ๊กก็ยิ้มแล้วก็บอกให้เราตั้งใจทำให้เต็มที่ คือเรื่องนี้ เป็นการเริ่มต้นการทำงานละครของอ๋อมค่ะ ทุกอย่างเราได้เรียนรู้ที่นี่ ทั้งการแสดง การถ่ายละคร

แนวละครที่อยากเล่นในอนาคต

บิ๊กเอ็ม :  ผมอยากเล่นบู๊ครับ ผมรู้สึกว่าบู๊สนุกนะ หลายคนบอกว่ามันเหนื่อยนะ แต่ผมก็อยากเรียนรู้ครับ ตอนนี้ผมก็เริ่มไปฟิตเนส ไปว่ายน้ำ เตรียมพร้อมร่างกายไว้ครับ

อ๋อม : อยากเล่นบู๊เหมือนกันค่ะ คืออ๋อมอยากลองแสดงอะไร ที่ต่างไปจากตัวเองเลย ตอนนี้ไปลงเรียนต่อยมวยไว้ด้วยค่ะ มองว่าเป็นความท้าทายที่อยากทำให้ได้ค่ะ

เมาท์เผาขน ถึงกันและกัน

บิ๊กเอ็ม :  หลายคนจะเข้าใจว่าน้องอ๋อมเป็นคนพูดน้อย แล้วดูนิ่ง ๆ ตลอดเวลา แต่เท่าที่ได้รู้จักอย่างเวลาที่อยู่ในกอง น้องอ๋อมเขามีความคล้ายพี่เจี๊ยบอยู่มากเหมือนกันนะครับ เขาจะมีจังหวะที่ทุกคนแบบ ฮะ ! แล้วก็ทำให้ทุกคนยิ้มได้ เขาจะมีความโบ๊ะบ๊ะแบบที่เราคาดไม่ถึงครับ (หัวเราะ)

อ๋อม : พี่บิ๊กเอ็มคุยเก่งค่ะ เขาชวนคุยเรื่อย ๆ เราสนิทกันตั้งแต่ 7HD NEW STARS แล้วเพราะได้เข้าคลาสเรียนมาด้วยกัน พี่เขาเป็นคนสนุกสนาน แล้วก็ร้องเพลงเพราะค่ะ

กับบทของ เภา และ แก้ว ในละครรอยรักรอยบาป ให้คำจำกัดความตัวละคร ของทั้ง 2 คน

บิ๊กเอ็ม :  สิ่งที่ผมชอบในตัวละคร เภา คือเขาเป็นคนที่รักครอบครัวมาก ๆ แม้จะรู้ว่าตัวเขาไม่ใช่ลูกแท้ ๆ ของพระยาวิสุทธิ์ (ฟลุค) และแม่พริ้ง (น้ำหวาน-กรรณาภรณ์) เขาก็ยังรักและอยากทำให้ครอบครัวมีความสุข

อ๋อม : สิ่งหนึ่งเลยที่อ๋อมรู้สึกขัดใจนิด ๆ คือแก้วเป็นคนใจดีมาก ๆ ค่ะ ใจดีเกินไป ใจดีแบบยอมทุกคน ไม่สู้กับอะไรและไม่ปกป้องตัวเองเลย แต่ในอีกมุมที่อ๋อมชื่นชมในตัวแก้ว คือแก้วเป็นคนรักครอบครัวมาก มากขนาดที่เขาพร้อมจะเอาตัวเองเข้าไปปกป้องครอบครัว ยอมเจ็บ แก้วเป็นคนที่พร้อมจะปกป้องทุกคน ยกเว้นปกป้องตัวเองค่ะ

ฝากเนื้อ ฝากตัวกับแฟน ๆ

บิ๊กเอ็ม : ฝาก รอยรักรอยบาป ด้วยนะครับ เป็นกำลังใจให้กับน้องใหม่คนนี้ ผมจะพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ และใครที่อยากพูดคุยกัน แวะมาทักทายผมได้ทางโซเชียล Facebook : Sumetha Roisee , IG : BigM_Sumetha และ Tiktok : Sumetha_ BigM ครับ

อ๋อม : หนูขอฝากละคร รอยรักรอยบาป ฝากตัวละคร แก้ว ด้วยนะคะ หนูตั้งใจเต็มที่  รวมถึงผลงานต่อจากนี้ จะมีละครเรื่อง รักร้ายสายลับ และรับเชิญในละครเรื่อง ดุจจันทร์ดั้นเมฆ รวมถึงเข้ามาพูดคุยกันในโซเชียลทุกช่องทางที่ Oompanchaya ค่ะ

ติดตามชมละคร รอยรักรอยบาป ทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35 หรือรับชมย้อนหลังทาง NETFLIX 

และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Ch7HD (Facebook, IG, TikTok, X, YouTube) และ Ch7HD Drama Society (Facebook, IG, TikTok) และเว็บไซต์ www.ch7.com


66c6e7146d50f4.68550601.jpg

66c6e714e1c516.25361091.jpg

66c6e715527712.76564446.jpg

66c6e7163eb7c7.22173804.jpg

66c6e716debd06.52670010.jpg

66c6e713951d52.10221881.jpg

66c6e714073b74.42807723.jpg

66c6e712585710.72635991.jpg

66c6e70f4fc740.27080344.jpg

66c6e71098ed16.52614071.jpg

66c6e70e47e2e4.12659449.jpg