เวียร์ทริศ ฟาร์มาซูติคอล (ประเทศไทย) รับรางวัล Co-creator เครือข่ายสร้างความมั่นคงทางยาและเวชภัณฑ์ จากงานประชุมวิชาการคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพแห่งชาติประจำปี 2567

View icon 436
วันที่ 16 ส.ค. 2567
แชร์

บริษัท เวียร์ทริศ ฟาร์มาซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด (Viatris Pharmaceuticals (Thailand) Ltd.)ได้รับรางวัล Co-creator เครือข่ายสร้างความมั่นคงทางยาและเวชภัณฑ์ จากงานประชุมวิชาการคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพแห่งชาติประจำปี 2567 Co-creator : Proactive Co-creation

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุม Grand Diamond Ballroom และ Sapphire อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี บริษัท เวียร์ทริศ ฟาร์มาซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด (Viatris Pharmaceuticals (Thailand) Ltd.)  โดย ภก.จีระศักดิ์ พิศิฏฐศักดิ์ ตำแหน่ง Country Manager เป็นตัวแทนบริษัทฯ ในการรับมอบรางวัล Co-creator เครือข่ายสร้างความมั่นคงทางยาและเวชภัณฑ์ จากงานประชุมวิชาการคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพแห่งชาติประจำปี 2567 (Thai FDA National Forum 2024) ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข

66befed9679697.65561018.jpg

66befedb7aa8b5.86400292.jpg

66befedab1c328.05834199.jpg

Co-creator เป็นรางวัลที่แสดงถึงการส่งเสริมสนับสนุนการประกอบการผลิตภัณฑ์สุขภาพเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ  เป็นหนึ่งในกลไกอันสำคัญเพื่อพัฒนาประเทศตามยุทธศาสตร์ของชาติ และยังเป็นหน่วยงานหลักในการปกป้อง คุ้มครอง ส่งเสริมสุขภาพประชาชนในการบริโภคผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ รวมทั้งการส่งเสริมให้ประเทศมีความมั่นคงทางยาและเวชภัณฑ์ ไม่เกิดความขาดแคลน โดยเฉพาะในภาวะฉุกเฉิน และจากความร่วมมือดังกล่าว ทำให้บริษัท เวียร์ทริศ ฟาร์มาซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด (Viatris Pharmaceuticals (Thailand) Ltd.) ได้รับรางวัล Co-creator จากงานประชุมวิชาการคุ้มครองผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพแห่งชาติประจำปี 2567 (Thai FDA National Forum 2024)

ดังนั้น รางวัลนี้จึงเป็นความภาคภูมิใจอย่างสูงของบริษัท เวียร์ทริศ ฟาร์มาซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด (Viatris Pharmaceuticals (Thailand) Ltd.) เพราะเป็นการบ่งบอกถึงความสำเร็จในการนำความรู้ความก้าวหน้าเชิงวิชาการ งานวิจัย นวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ทันสมัย และถูกต้องมาประยุกต์ใช้เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่สู่ตลาด รวมทั้งเพิ่มเติมและแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องผลิตภัณฑ์ยาเพื่อผลักดันเกี่ยวกับสุขภาพและความปลอดภัยของผู้บริโภค

บริษัท Viatris เป็นบริษัทยาชั้นนำระดับโลกที่มีลักษณะแตกต่างออกไปจากบริษัทอื่น คือมีทั้งยาทั่วไป และยานวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการทางด้านสุขภาพอย่างครอบคลุมได้ทั่วโลกมากขึ้น พันธกิจของบริษัท คือ การเสริมสร้างศักยภาพให้ผู้คนทั่วโลก มีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้น ในทุกช่วงเวลาของชีวิต ในแต่ละปีมีผู้ป่วยกว่าพันล้านคนทั่วโลกที่สามารถเข้าถึงยาที่มีคุณภาพของ Viatris ตั้งแต่ในวัยแรกเกิด จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต ตั้งแต่ภาวะเฉียบพลันจนถึงโรคเรื้อรังโดยอาศัยกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่หลากหลาย และการบริหารจัดการด้านสายการผลิตระดับโลก ที่ถูกพัฒนาเพื่อให้ผู้ป่วยในทุกที่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้มากขึ้น รวมถึงความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ในการจัดการกับปัญหาสุขภาพที่มีความท้าทาย ดังนั้น การเข้าถึงยาของผู้ป่วย จึงเป็นสิ่งที่มีความหมายลึกซึ้งสำหรับ Viatris เป็นอย่างยิ่ง
บริษัท Viatris มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่สหรัฐอเมริกา โดยมีศูนย์ใหญ่อยู่ที่ เมืองพิตต์สเบิร์ก, เซี่ยงไฮ้ และไฮเดอราบัด ประเทศอินเดีย

ในประเทศไทย บริษัท เวียร์ทริศ ฟาร์มาซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด (Viatris Pharmaceuticals (Thailand) Ltd.) จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาที่ครอบคลุมการรักษาโรคมากกว่า 10 สาขา ครอบคลุมโรคไม่ติดต่อและโรคติดเชื้อที่หลากหลาย ในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด 19  บริษัท เวียร์ทริศ ฟาร์มาซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด (Viatris Pharmaceuticals (Thailand) Ltd.) ได้ส่งมอบยาไปยังกระทรวงสาธารณสุข และกระจายไปยังโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศไทย มากกว่า 1,000 โรงพยาบาล เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดให้เข้าถึงการรักษามากกว่า 1 ล้านคน