“อ๊อฟ-เกรซ-บี-บอย” ตัวแทน ‘7 สี ปันรักให้โลก’ รักษ์สิ่งแวดล้อม ร่วมแจกกล้าไม้ในกิจกรรม “ปันรัก ปันความรู้ สู่ชุมชน”

View icon 93
วันที่ 21 มิ.ย. 2567
แชร์

ช่อง 7HD โดย โครงการ “7 สี ปันรักให้โลก” ให้ความสำคัญต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ส่งนักแสดง “อ๊อฟ ชนะพล-เกรซ พัชร์สิตา” และคนข่าว “บี กมลาสน์-บอย ธนพัต” ร่วมกิจกรรม ปันรัก ปันความรู้ สู่ชุมชน โดยกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อช่วยปันรักให้โลกอย่างยั่งยืน

ตลอดทั้งเดือนมิถุนายนซึ่งเป็นเดือนแห่งวันสิ่งแวดล้อมโลก โครงการ 7 สี ปันรักให้โลก เดินหน้าร่วมรณรงค์รักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด 4 รักษ์ ได้แก่ รักษ์ป่า รักษ์อากาศ รักษ์น้ำ รักษ์พลังงาน ล่าสุดช่อง 7HD โดย โครงการ 7 สี ปันรักให้โลก จับมือ กรมป่าไม้ ร่วมส่งเสริมด้านการรักษ์ป่า รักษ์อากาศ จากโครงการถ่ายทอดองค์ความรู้อาชีพการเพาะชำกล้าไม้สู่ชุมชน ในกิจกรรม ปันรัก ปันความรู้ สู่ชุมชน โดยมี 2 นักแสดงมากฝีมือ อ๊อฟ-ชนะพล สัตยา เกรซ-พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์  ร่วมด้วยผู้ประกาศข่าวคนดัง บี-กมลาสน์ เอียดศรีชาย และ บอย-ธนพัต กิตติบดีสกุล คนข่าวสายกรีนรีพอร์ต เป็นตัวแทนร่วมกิจกรรม ณ ศูนย์เพาะชำกล้าไม้กรุงเทพฯ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567

บรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้าตรู่ ด้วยคนไทยหัวใจรักษ์โลกมาร่วมเติมพื้นที่สีเขียวร่วมกิจกรรมอย่างมากมาย  โดยมี นายอนันต์ ปิ่นน้อย ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการปลูกป่า กรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในงาน ร่วมด้วยนายศุภกิจ จันทร์กลั่น นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการพิเศษ หัวหน้าศูนย์เพาะชำกล้าไม้กรุงเทพฯ วิทยากรให้ความรู้ ในหัวข้อ “ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับการเพาะชำกล้าไม้ และการปลูกต้นไม้อย่างถูกวิธี” นอกจากนี้ได้มีการปลูกต้นรวงผึ้ง เพื่อร่วมเป็น 1 ใน โครงการ "72 ล้านต้น พลิกฟื้นผืนป่า"เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และตลอดการจัดกิจกรรมผู้ร่วมงานมีรอยยิ้มกันเป็นแถวเพราะได้ร่วมสนุกเล่นเกมกับนักแสดงและคนข่าวจากช่อง 7HD รับแจกถุงผ้าที่ระลึกจาก โครงการ 7 สีปันรักให้โลก พร้อมรับแจกกล้าไม้ด้วยระบบ Drive Thrue อีกด้วย

อ๊อฟ-ชนะพล เผย “ดีใจและมีความสุขที่ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมดี ๆ โครงการ 7 สีปันรักให้โลก ในทุกครั้ง วันนี้มีประชาชนและน้อง ๆ เด็กนักเรียน ที่มีความสนใจมาร่วมงานครั้งนี้มากมาย มารับมอบต้นกล้าหลากหลายสายพันธุ์ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้เรื่องของต้นไม้ การปลูกต้นไม้ที่ถูกวิธี รวมถึงการดูแลรักษา ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมาก ๆ และเวลานี้ทุกคนก็สามารถช่วยเป็นกระบอกเสียงช่วยรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติได้ไม่ต่างจากพวกเราเป็นนักแสดง เพราะว่ามีโซเชียลมีเดียเป็นของตัวเองด้วย ก็อยากให้มาร่วมกันส่งต่อเรื่องราวดี ๆ ไปในวงกว้างให้ทั่วถึงยิ่งขึ้น ผมเองอยากขอใช้โอกาสนี้เชิญชวนทุก ๆ คนหันมาเอาใจใส่ดูแลธรรมชาติช่วยกันคนละไม้คนละมือเติมพื้นที่สีเขียวให้กับผืนป่ามากขึ้นไปนะครับ”

เกรซ-พัชร์สิตา ร่วมเสริมว่า “การเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับโลก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ยิ่งกิจกรรมนี้เป็นโอกาสให้เด็ก ๆ เยาวชนได้มาเรียนรู้วิธีเพาะปลูกต้นกล้า ถือเป็นการปลูกฝังแนวคิดที่ดีให้กับคนรุ่นใหม่ ร่วมช่วยกันเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติช่วยลดโลกร้อน จากประสบการณ์ที่เกรซมีโอกาสได้สัมผัสใกล้ชิดพบว่าการดูแลปลูกป่าสำคัญไม่น้อยเพราะป่าคือบ้านของของช้างและสัตว์ป่า แต่สัตว์ไม่สามารถปลูกป่าดูแลต้นไม้ได้เอง มนุษย์เราจึงต้องทำหน้าที่ปลูกต้นไม้ดูแลป่าแทนพวกเขา การปลูกต้นไม้จึงเป็นอีกวิธีที่ช่วยฟื้นคืนผืนป่า นอกเหนือจากการรณรงค์ดูแลสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ อย่างยั่งยืนต่อไปนะคะ”

นอกจากนี้ ช่อง 7HD โดยโครงการ 7 สี ปันรักให้โลก หนุนกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมต่อ ในวันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน ร่วมกับ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) ในกิจกรรมส่งเสริมด้านการรักษ์น้ำ-รักษ์พลังงาน ส่งสองนักแสดง กานต์-ณัฐชา รัตน์ชยางคานนท์ และ โอ๊ต-ชาคริต บุญสิงห์ พร้อมด้วยผู้ประกาศข่าว ณิชารีย์ พัดทอง และ ธนพัต กิตติบดีสกุล ร่วมกิจกรรมดำน้ำเก็บขยะชายหาดและปลูกป่าชายเลน ที่บริเวณปากน้ำประแส จ.ระยอง 

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ  ได้ทาง ช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV  และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, X, TikTok, YouTube : Ch7HD  เว็บไซต์ www.ch7.com


66753fc8ed14e9.16261914.jpg

66753fc9c756c7.28594742.jpg

66753fca780964.84784618.jpg

66753fcb985ba6.77131199.jpg

66753fcb321c49.67778585.jpg

66753fcadb70f0.73038289.jpg